Xuất khẩu da và sản phẩm da Ấn Độ trong nửa đầu năm 2014 tăng 22%, lên 3,488 tỉ USD, so với 2,869 tỉ USD cùng kỳ năm ngoái.
Tất cả các phân khúc sản phẩm – da thành phẩm, giày dép, phụ kiện giày dép, may mặc da, đồ da và bộ đồ yên cương và các mặt hàng khác – tăng trưởng cả về đồng rupee và đồng đô la Mỹ. Xuất khẩu trong quý II/2014 tăng 10% so với quý I/2014.
Mặc dù Đức, Anh, Mỹ, Italia và Pháp là những thị trường lớn, các doanh nghiệp lớn như Farida xuất khẩu giày dép sang Trung Quốc. Các doanh nghiệp nhỏ như N.R. Leather Exports thực hiện xuất khẩu sang thị trường Indonesia và Hàn Quốc.
“Theo tốc độ tăng trưởng, chúng tôi sẽ có thể đạt kim ngạch xuất khẩu 7,32 tỉ USD trong năm hiện tại, đó sẽ là một kết quả lớn”, Rajendra K. Jalan chủ tịch Hội đồng xuất khẩu da (CLE) cho biết.
Ông Rafeeque M. Ahmed, chủ tịch Liên đoàn các tổ chức xuất khẩu Ấn Độ (FIEO) cho biết, xuất khẩu da của nước này đã tăng 22%.
Nghiên cứu này được thực hiện bởi 4 cơ quan, sẽ bao gồm dữ liệu sản xuất, doanh thu, nhân lực tham gia vào ngành và cụm, trong số những thứ khác. CLE đã yêu cầu Trung tâm tài trợ cho nghiên cứu này, ông Jalan cho biết.
Lefaso.org.vn